Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Những sai lầm trong việc thiết kế nội thất


Những sai lầm trong việc thiết kế chiếu sáng

Có chủ nhà rất thích đèn trang trí chùm và muốn mua một chiếc đèn trang trí có đường kính đến 1,4 m trong khi với đèn có kích thước như thế, căn phòng phải thật rộng. Lại có những người chọn những kiểu đèn rất cầu kỳ theo kiểu cổ điển Italy nhưng căn nhà mặt phố của họ lại được thiết kế rất tân kỳ. Sai lầm trong việc thiết kế ánh sáng còn thể hiện ở chỗ có những khách hàng đổ dồn tiền bạc cho các khâu xây dựng,  đèn trang trí nội thất, đến khâu chiếu sáng thì họ mua kiểu nào rẻ nhất để lắp đặt mà không hề tính đến yếu tố thẩm mỹ, an toàn về điện hay chất lượng ánh sáng, tuổi thọ bóng đèn.
Đối với những người sắp xây nhà thì việc xây dựng một ngôi nhà không phải là chuyện nhỏ, thắp sáng nó cũng không kém phần quan trọng. Vì thế, khách hàng nên bàn bạc thật kỹ, nêu rõ những yêu cầu của mình với đơn vị tư vấn chiếu sáng và tin tưởng để thực hiện ý đồ của mình.
Cũng có trường hợp sau khi xây nhà, nhiều gia chủ thường cạn túi. Lúc đó, không nên vội vàng mua đèn rẻ để lắp đặt ngay một lúc cho toàn bộ căn nhà bởi về sau họ có thể không thích chúng nữa và phải bỏ đi. Nên dành dụm và gom góp mua dần từng tháng hay từng quý. Phòng khách và bếp nên trang bị trước, sau đó dần dần đến các không gian khác. Như vậy, chỉ sau một thời gian, ngôi nhà của các bạn sẽ có được một hệ thống đèn trang trí sáng thật ưng ý.

Những người sắp xây nhà cần lưu ý, việc xây dựng một ngôi nhà không phải là chuyện nhỏ, phần thắp sáng cũng không kém phần quan trọng. Vì thế, khách hàng cần bàn bạc thật kỹ, nêu rõ những yêu cầu của mình với kiến trúc sư và tin tưởng để kiến trúc sư thực hiện ý đồ của mình.






Bạn có thể bảo vệ đồ đạc trong nhà bằng những tấm vải phủ lớn. Vải bọc sẽ bớt nhàm chán nếu chúng là những màu sắc và hoa văn nổi bật mà không làm mất đi phong cách trang trí hoặc ý đèn trang trí của chủ nhà. Tuy nhiên với bất kỳ miếng vải bao phủ nào dùng để bảo vệ thì bạn cũng nên xem xét để phù hợp với nội thất và thêm vào từng mảnh nhỏ ở từng vị trí, tránh làm rối mắt và mất thiện cảm. Những tấm vải lụa luôn là cám dỗ lớn với bạn khi lựa chọn vải phủ nội thất song theo các chuyên gia thì nhìn như vậy thật khủng khiếp.


Nếu thực sự phải bọc một phần nội thất này, lựa chọn sáng suốt là loại vải có màu sắc tương đồng với màu sắc của ghế bọc. Nó sẽ thực sự hài hòa với không gian bên trong cũng như không quá nổi bật khiến mọi người dễ dàng nhận ra lớp bọc đó. Hãy tháo lớp bọc bên ngoài bất cứ khi nào có khách ghé thăm và thường xuyên thay, tránh để quá lâu.
ia chủ cũng có thể treo những tác phẩm nghệ thuật và gương ở cùng một độ cao. Có thể bạn từng biết đến quy tắc liên quan đến treo những tác phẩm nghệ thuật nên ở trong tầm mắt quan sát. Điều đó hoàn toàn đúng và tạo được hiệu ứng tốt, song tầm mắt của con người không có cùng khoảng cách giống nhau. Đặc biệt là cách quan sát các tác phẩm nghệ thuật với sẽ khác với cách chúng ta nhìn vào gương. Nên tạo ra một tâm điểm trên tưởng và nâng cao không gian này thay vì làm giảm nó.

Bạn có thể sử dụng loại 100W cho tất cả bóng đèn và hệ thống chiếu sáng. Lượng ánh sáng lớn chiếu toàn bộ căn phòng sẽ rất tốt cho việc đọc sách, làm việc của chủ nhà. Tuy nhiên, ngôi nhà còn là nơi để các thành viên trong gia đình vui đùa, thư giãn hay làm các công việc yêu thích, vì thế khi lắp các loại bóng đèn cần lưu ý đến công dụng và nhiệm vụ của từng không gian sống nhằm mang lại sự phù hợp với tâm trạng và cảm xúc cho người sử dụng. Hãy chủ động đề xuất loại ánh sáng mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với không gian yêu thích của riêng mình.
Đối với nhà bếp, bạn có thể lắp loại bóng đèn tạo ra ánh sáng mạnh chiếu tới cả bên trong các hốc tối của tường hoặc dùng hệ thống đèn nhỏ đính ở quầy thay gắn các vị trí mà ánh sáng chính không chiếu tới tạo sự lung linh cho phòng. Riêng với phòng làm việc, cần loại bóng đèn có khả năng chiếu đủ sáng và kết hợp với các loại đèn chiếu sáng trên máy tính hay xung quanh không gian làm việc. Để kiểm soát được lượng sáng bên trong căn phòng, bạn cũng có thể lắp đặt hệ thống  bóng đèn mờ với các thiết bị chuyển mạch linh động hoặc sử dụng dây.

Lựa chọn các loại ghế trong phòng ăn để có tầm quan sát tốt, thay vì tập trung đến sự thoải mái, tiện dụng. Phòng ăn là nơi mọi người tụ tập, thăm hỏi lẫn nhau và tận hưởng sự thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, lấy lại năng lượng. Vì thế, ghế ăn phải được thiết kế và bố trí phù hợp với bàn ăn nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho tất cả mọi người. Tạo ra được không gian thân thiện và ăn tối quây quần bên nhau giữa các thành viên trong gia đình, hay sự có mặt của các vị khách giúp bạn lưu giữ được nhiều khoảng thời gian thú vị và đáng ghi 

Sử dụng đèn LED

Ánh sáng góp phần tôn vinh phong cách trang trí nội thất của nhà thiết kế. Tuy nhiên, khi chiếu sáng cho các không gian này các bạn cần phải lưu ý:


• Khi chiếu sáng nhấn rọi đồ vật thì nên sử dụng loại bóng đèn không phát ra tia tử ngoại, không làm nóng hay mất màu đồ vật được chiếu rọi, đồng thời khoảng cách chiếu rọi giữa bóng đèn và đồ vật không được nhỏ hơn 0.5 m (đặc biệt khi sử dụng các bóng đèn dây tóc).

• Chiếu sáng trong khe hẹp thì không gian đặt đèn phải đủ rộng để bóng đèn có thể tản nhiệt, nếu không đủ rộng, nhiệt sẽ tích tụ, gây nóng, cháy đồ vật xung quanh hoặc làm hư bóng đèn

Các bạn cần đặc biệt lưu ý các điểm trên khi sử dụng đèn chiếu sáng với bóng đèn dây tóc (95% năng lượng tạo ra nhiệt) hay với bóng huỳnh quang sử dụng chấn lưu sắt từ (chấn lưu phát ra nhiệt khi hoạt động). 

Một giải pháp để khắc phục những nhược điểm trên trong chiếu sáng không gian nội thất là sử dụng các loại đèn bóng LED. Ưu điểm của các loại đèn LED này là ánh sáng không mang theo nhiệt, không phát tia UV gây ảnh hưởng đến các đồ vật xung quanh, đồng thời có kích thước nhỏ gọn (dễ dàng lắp đặt trong các khe trần, hoặc khe kệ đồ nhỏ hẹp) và có thể có các màu ánh sáng khác nhau như ánh sáng trắng warmwhite, ánh sáng trắng daylight hay có thể tạo các cảnh thay đổi màu sắc ánh sáng khác nhau. 
Đèn led ánh sáng trắng ,  Đèn led đổi màu hắt tường ,  Đèn led hắt trần ,  Đèn led kích thước nhỏ gọn đặt trong các khe hẹp , Đèn led hắt mặt kính.


Đèn trang trí, đèn led, bóng đèn
CÔNG TY TNHH MEGAMAN VIỆT NAM
198A Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5,       242 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10,
TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam                           TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (08) 39239007                                      Tel: (08) 38623770
Fax: (08) 39239043                                     Fax: (08) 38623772









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét